Lượt xem: 378

Rà soát dự thảo Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều ngày 30/8, UBND tỉnh đã tổ chức họp rà soát dự thảo Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cuộc họp do đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Cùng dự, có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

 

    Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã báo cáo khái quát quá trình triển khai lập quy hoạch tỉnh. Theo đó, đơn vị đã nhận được 11 ý kiến góp ý của các huyện, thị xã, thành phố; 22 ý kiến của các sở, ngành; 7 ý kiến cộng đồng dân cư. Các ý kiến góp ý tập trung chủ yếu ở 6 nhóm vấn đề chính: sự phù hợp giữa cấu trúc của báo cáo và các quy định của pháp luật về quy hoạch; về đánh giá hiện trạng, điều kiện phát triển; về quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển các đột phá và ngành quan trọng; về phương án tổ chức không gian phát triển ngành, lĩnh vực; các giải pháp quy hoạch và hệ thống bản đồ;  về danh mục các dự án ưu tiên đầu tư. Các ý kiến góp ý đã được tư vấn tiếp thu, chỉnh sửa và có văn bản tiếp thu giải trình gởi Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh.  

    Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn trên cơ sở đóng góp của các sở, ngành, địa phương, chỉnh sửa, bổ sung vào Quy hoạch nội dung về cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ; hạ tầng kết nối giao thông đường bộ và đường thủy, đường biển; tập trung các hoạt động công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo ven biển, du lịch sinh thái, đô thị biển… để trong tương lai tỉnh sẽ trở thành nơi đáng sống của nhân dân trong và ngoài tỉnh./.

Hải An

 


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 8000
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,802,027